Hướng dẫn cách đi Jjimjilbang của Hàn Quốc

Hướng dẫn cách đi Jjimjilbang của Hàn Quốc
Nhà tắm hơi và nhà tắm hơi công cộng Hàn Quốc, còn được gọi là jjimjilbangs, là một lựa chọn chỗ ở tuyệt vời cho du khách tiết kiệm. Đây là cách tận dụng tối đa kỳ nghỉ độc đáo của bạn!

Trong một chuyến đi một mình đến Hàn Quốc, tôi đã thực hiện một nhiệm vụ tích cực để tìm kiếm những trải nghiệm mới. Sau khi cân nhắc nhiều, tôi quyết định ở trong một trong những nhà tắm và phòng tắm hơi công cộng của Hàn Quốc (a.k.a. jjimjilbang) cho một đêm một mình.

Hàn Quốc Jjim jil bang
Tín dụng hình ảnh: Tổ chức du lịch Hàn Quốc

Hầu hết mọi người ghé thăm jjimjilbang để có trải nghiệm spa Hàn Quốc đích thực, nhưng ít người sẽ cân nhắc việc ở đó qua đêm. Một số người cũng có thể nghĩ rằng việc ở trong một jjimjilbang công cộng có vẻ mờ ám, nhưng hãy đọc tiếp và bạn sẽ thấy rằng đó thực sự là một lựa chọn thân thiện với ngân sách vừa an toàn vừa thú vị!

Hàn Quốc Jjimjilbang
Xông hơi nồi lửa | Tín dụng hình ảnh: Trang web Siloam

Có rất nhiều jjimjilbang ở Seoul, từ những người nổi tiếng hơn như Dragon Hill Spa và Siloam Fire Pot Sauna cho đến những người chưa từng thấy ở những khu phố khác nhau. Vì tôi ở một mình, tôi đã chọn ở lại Siloam, jjimjilbang duy nhất cung cấp giường tầng tách biệt giới tính. Chỉ với 15.000won (~ 18 đô la Singapore), tôi đã có cho mình một nơi ở VÀ các buổi trị liệu da đặc biệt của Hàn Quốc - đó là thỏa thuận tốt nhất mà bất kỳ cô gái nào của bạn cũng có thể đối xử với chính mình!

Dưới đây là một số lời khuyên cho kỳ nghỉ jjimjilbang qua đêm của bạn, dựa trên kinh nghiệm cá nhân của tôi:

1. Đi đến sự lựa chọn của bạn về jjimjilbang chỉ sau khi tốc độ ban đêm bắt đầu
Hàn Quốc Jjimjilbang
Gian hàng bán vé của Siloam | Tín dụng hình ảnh: Trang web Siloam

Giá cho lối vào ban ngày và lưu trú qua đêm thường được phân biệt ở các jjimjilbang luôn mở quanh đồng hồ, dao động từ 8.000won (~ 10 đô la Singapore) cho lần trước và 15.000won (~ 18 đô la Singapore) cho lần sau. Tôi đến trước khi tỷ lệ ban đêm tại Siloam bắt đầu, và quyết định đợi đến khi buổi tối bắt đầu để có thêm tiếng nổ cho tôi.

2. Thu thập bộ trang phục jjimjilbang của bạn
Bất kể bạn đi đến jjimjilbang nào, khi bạn mua vé đến Đăng ký trực tiếp, bạn sẽ được tặng một chiếc áo phông và quần short và một chiếc khăn nhỏ. Nhân viên quầy đã đưa chúng cho tôi khi tôi đăng ký và nói với tôi rằng tôi nên mặc những thứ này trong suốt thời gian ở đây.

3. Đổi vé của bạn lấy một bộ chìa khóa
Hàn Quốc Jjimjilbang
Một phần của phòng thay đồ Dragon Hill Spa | Tín dụng hình ảnh: Tổ chức du lịch Hàn Quốc

Sau khi bạn nhận được vé của bạn, bây giờ bạn đã sẵn sàng để đi vào phòng thay đồ dành riêng cho giới tính. Tôi vào phòng và một số ahjummas (người Hàn Quốc cho ‘dì, người khác) lấy vé của tôi và đưa cho tôi một số chìa khóa tủ. Một chìa khóa là cho tủ khóa giày của tôi và cái còn lại là cho đồ đạc và quần áo của tôi. Cởi giày là bước đầu tiên để giáo dục

4. Ôm NAKEDNESS của bạn
Thành thật mà nói, đây là lý do tại sao tôi chọn đi đến một jjimjilbang một mình. ĐẠO ĐỨC. Khi tôi bước vào phòng thay đồ, tôi không chỉ được chào đón bởi các ahjummas làm việc trong jjimjilbang mà còn bởi những vị khách khác, những người hoàn toàn trần truồng. Nếu bạn muốn ngâm mình trong khu vực tắm (điều mà bạn chắc chắn nên thử), đây là điều bạn sẽ cần phải làm. Nói một cách đơn giản, ở trong một jjimjilbang, đồng nghĩa với khả năng thoải mái trong làn da của chính bạn.

Nếu bạn đang nghĩ rằng những chiếc khăn họ cung cấp có thể cứu bạn khỏi việc nhét tất cả, thì tôi sợ rằng bạn sẽ thất vọng. Những chiếc khăn chỉ đơn giản là quá nhỏ để che bất cứ thứ gì và ngay cả khi bạn có khăn riêng để che, bạn sẽ chỉ mời những người nhìn chằm chằm từ người dân địa phương. Lời khuyên của tôi? Chỉ cần nắm lấy sự trần trụi của bạn và hòa quyện với những người ở đó.

Lời khuyên của tôi? Chỉ cần nắm lấy sự trần trụi của bạn và hòa quyện với những người ở đó.

5. Tận hưởng buổi tối bằng cách ngâm mình trong nhiều phòng tắm khác nhau

(trái) Giok Bath và (phải) Tắm lạnh | Tín dụng hình ảnh: Trang web Siloam

Cũng như các jjimjilbang khác, Siloam cung cấp nhiều loại phòng tắm và phòng xông hơi khác nhau. Tất cả các phòng tắm đều nằm dưới tầng hầm, được kết nối trực tiếp với các phòng thay đồ trong khu vực không có quần áo.

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách ngâm mình trong bồn thuốc có nhiệt độ thấp nhất trước khi từ từ chuyển sang nơi nóng hơn. Thời gian ngâm được đề xuất được chỉ định trong mỗi mô tả hồ bơi. Hãy nhớ ngâm mình trong bể nước lạnh sau mỗi lần ngâm trong bồn tắm thuốc để có được lợi ích sức khỏe tối đa từ mỗi lần ngâm (hoặc họ nói như vậy!)


Sau khi ngâm, bạn cũng có thể lựa chọn tẩy da chết bằng ahjumma với một khoản phí nhỏ để có được làn da mềm mại và mịn màng mà hầu hết người Hàn Quốc có! Tuy nhiên, có tin đồn rằng điều này có thể làm tổn thương nên tôi quyết định bỏ lỡ. Thay vào đó, tôi lau khô người, thay đổi trang phục phòng tắm hơi của mình và đi đến khu vực phòng tắm hơi ở cấp độ hai và bốn.

6. Đổ mồ hôi trong phòng tắm hơi
Trong hầu hết các jjimjilbang, khu vực duy nhất tách biệt giới tính là phòng thay đồ và khu vực tắm. Phòng tắm hơi mở cửa cho cả hai giới, và bạn nên mặc áo sơ mi và quần được cung cấp.

Hàn Quốc Jjimjilbang
Tôi thưởng thức Sikhye ở giữa các phòng tắm hơi (trái) và khu vực nghỉ ngơi chính (phải) | Tín dụng hình ảnh: Trang web Siloam (phải)

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, không, chiếc khăn không được tặng trong chiếc khăn lông cừu đầu dễ thương hình chữ nhật; bạn phải tự gấp nó nếu bạn muốn! Có rất nhiều hướng dẫn trực tuyến và tôi chỉ cần giới thiệu một trong số họ để làm cho tôi. Tôi nghĩ rằng chỉ có khách du lịch thực sự làm điều này bởi vì khi tôi ở đó, tôi không thấy người dân địa phương nào sử dụng cái này!


Phòng xông hơi muối (trái) và phòng Oxy (phải) | Tín dụng hình ảnh: Trang web Siloam

Sau khi mua cốc Sikhye lạnh của tôi, một loại thức uống gạo ngọt truyền thống của Hàn Quốc thường được tiêu thụ ở jjimjilbangs, tôi bắt đầu lấy mẫu các phòng tắm hơi khác nhau có sẵn. Tôi đặc biệt thích phòng xông hơi muối, phòng oxy, phòng than và phòng lạnh! Phòng oxy đặc biệt yên tĩnh và tôi gần như ngủ thiếp đi ở đó. Tất cả các phòng này đều có lợi ích sức khỏe riêng, vì vậy bạn có thể kiểm tra tất cả chúng trong chuyến thăm của bạn.

7. Tận hưởng các tiện nghi khác, hoặc tắm và đi ngủ

Các cơ sở khác trong jjimjilbangs để thưởng thức | Tín dụng hình ảnh: Tổ chức du lịch Hàn Quốc

Các jjimjilbang lớn thường cung cấp các tiện nghi khác ngoài phòng tắm hơi và phòng tắm, chẳng hạn như trung tâm thể dục, mini-arcade, ghế mát xa và phòng karaoke (‘norebang Hồi). Bạn có thể sử dụng đầy đủ các cơ sở này trong khi bạn đang ở đó! Tuy nhiên, tôi cảm thấy thờ ơ sau tất cả các liệu pháp spa và quyết định tắm nước ấm và đi ngủ.


My Sleeping Pod (trái) và Sil bọt xông hơi đặc biệt Snorer Phòng (phải) | Tín dụng hình ảnh: Trang web Siloam (phải)

Các cơ sở ngủ Sil Silùi là lý do tại sao tôi thực sự khuyên bạn nên ở trong phòng tắm hơi Siloam Fire Pot thay vì các cơ sở khác. Thông thường, trong các jjimjilbang khác, bạn sẽ phải ngủ trong hội trường với những người khác trên một tấm thảm đơn giản - giống như những gì bạn thấy trong nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Tuy nhiên, tại Siloam, có giường tầng tách biệt giới tính được cung cấp trên tầng năm. Thậm chí còn có một khu vực dành riêng cho những người săn bắn cá sấu trong phòng ăn, nơi những người ngáy ngủ có thể đến. Thật là tuyệt vời, huh! Mỗi giường tầng đều đẹp và riêng tư, có rèm che đảm bảo sự riêng tư của người ngủ. Họ thậm chí còn cung cấp tủ khóa nhỏ ngay bên ngoài phòng ngủ, nơi bạn có thể đặt tất cả các vật có giá trị trước khi ngủ.

Hãy nhớ rằng tôi chỉ trả 15.000won (~ 18 đô la Singapore) cho tất cả điều này! Có phải là một kỳ nghỉ qua đêm trong một jjimjilbang chỉ là lựa chọn chỗ ở hoàn hảo cho khách du lịch ngân sách? Giá phòng ban đêm ở Siloam cho phép bạn ở đó đến tận trưa ngày hôm sau, vì vậy bạn có thể thử các cơ sở khác và đi một vòng ngâm hoặc tắm hơi khác trước khi trả phòng.

Nhìn chung, tôi thực sự rất thích cách trị liệu tự nuông chiều bản thân và nghỉ ngơi tốt vào buổi tối. Nếu bạn đang đi du lịch với ngân sách, hãy xem xét tùy chọn này để tiết kiệm tiền quý giá của bạn cho chỗ ở. Thay vào đó, hãy dành chúng cho tất cả các mua sắm! Và nếu bạn đi du lịch một mình, điều này làm cho một cách thực sự hiệu quả về chi phí (và thú vị) để qua đêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Jjim jil Bang là gì

Hướng dẫn cách làm của Hàn Quốc: Jjimjilbang trong 5 bước