Jjim jil Bang là gì

Một jjimjilbang (phát âm tiếng Hàn: [t͈ɕimdʑilbaŋ]; Hangul:; Hanja: 찜질 房; MR: tchimjilbang) là một nhà tắm công cộng lớn, tách biệt giới tính ở Hàn Quốc, được trang bị bồn tắm nước nóng, vòi hoa sen, lò sưởi truyền thống của Hàn Quốc. Jjim jil bang có nguồn gốc từ các từ có nghĩa là sưởi ấm. Trong các khu vực khác của tòa nhà hoặc trên các tầng khác có các khu vực dành cho cả nam và nữ, thường có quầy bar đồ ăn nhẹ, sàn được sưởi ấm để ngủ và ngủ, TV màn hình rộng, phòng tập thể dục, phòng băng, phòng muối nóng, PC bang, noraebang, và chỗ ngủ với giường tầng hoặc thảm ngủ. [1] Nhiều phòng ngủ có chủ đề hoặc các yếu tố cho họ. Thông thường jjim jil bang sẽ có nhiều phòng có nhiệt độ phù hợp với nhiệt độ thư giãn ưa thích của khách. [2] Các bức tường được trang trí bằng gỗ, khoáng chất, tinh thể, đá và kim loại để làm cho tâm trạng xung quanh và mùi tự nhiên hơn. Các yếu tố được sử dụng có mục đích y học cổ truyền của Hàn Quốc trong các phòng. [3]

Hầu hết các jjim jil bang đều mở cửa 24 giờ và là nơi nghỉ ngơi cuối tuần phổ biến cho các gia đình Hàn Quốc. [4] Trong tuần, nhiều người đàn ông Hàn Quốc chăm chỉ, có gia đình sống ngoài thành phố để tiết kiệm chi phí, ở lại jjim jil bang qua đêm sau khi làm việc hoặc uống rượu với đồng nghiệp đến tận đêm khuya. Chi phí khoảng 8.000-12.000 won để vào, và người ta có thể ngủ qua đêm và tận hưởng nhà tắm và phòng tắm hơi.

Sự định hướng
Jjimjilbangs thường hoạt động 24 giờ một ngày. Ở lối vào, có những cánh cửa được dán nhãn là những người đàn ông và những người phụ nữ và những đôi giày được lưu trữ bằng một chiếc chìa khóa nhất định. Sau khi vào trong, chìa khóa tủ giày được trao đổi với một khóa tủ khác để lưu trữ quần áo và đồ đạc. Sau đó, những người tắm đi vào khu vực nhà tắm tách biệt giới tính (trẻ em của cả hai giới dưới bảy tuổi được tự do xen kẽ) và tắm. Sau đó, người ta nên mặc quần áo jjimjilbang (thường là áo phông và quần short, phối màu theo giới tính), được nhận bằng chìa khóa tủ.

Trong các khu vực tắm, có các phòng xông hơi lò nung với các chủ đề bao gồm ngọc bích, muối hoặc lò khoáng: hình vòm bên trong lò được trát bằng bột ngọc, muối và khoáng chất tương ứng.

Thường có một vài lò nung với nhiệt độ từ 16 đến 49 ° C (60 đến 120 ° F). [6] Nhiệt độ của lò được hiển thị trên một dấu hiệu ở lối vào.
Vệ sinh
Jjimjilbangs được giữ trong điều kiện rất vệ sinh cho sức khỏe của khách hàng quen, và hầu hết được làm sạch liên tục. Không có hóa chất khắc nghiệt được sử dụng trong nước hoặc phòng tắm hơi. [Cần dẫn nguồn]

Nhưng có những trường hợp được phát hiện với nấm mốc hoặc vi trùng chân của vận động viên trong quá trình kiểm tra vệ sinh, và cả những trường hợp nhận được biện pháp hành chính do thực phẩm quá hạn sử dụng. [7] [8] Hiện tại, các tiêu chuẩn kiểm soát sức khỏe buộc phải tuân theo Đạo luật Kiểm soát Sức khỏe Cộng đồng. [9] Tuy nhiên, tốt hơn là nên tránh những bệnh nhân bị cảm lạnh hoặc sốt, hoặc tình trạng chung kém.

Tất cả các khu vực ẩm ướt đều cấm sử dụng quần áo vì lý do an toàn. Với sức nóng cực độ của phòng tắm và phòng tắm hơi, người ta tin rằng các hóa chất độc hại có thể thoát ra khỏi quần áo và vào cơ thể. Người ta cũng tin rằng nếu bạn mặc đồ bơi hoặc che đậy, bạn có thể đang cố gắng che giấu một căn bệnh. [Cần dẫn nguồn]

Gần đây, chất lượng vệ sinh và sức khỏe của một số jjimjilbang đã được đặt câu hỏi, đặc biệt là việc giặt quần áo đúng cách được cung cấp bởi jjimjilbangs. Những lo ngại về việc quần áo làm tăng các triệu chứng dị ứng ở bệnh nhân, hoặc thậm chí vô tình lưu trữ ký sinh trùng, đã được lên tiếng, mặc dù bằng chứng không thuyết phục

Tác dụng lên cơ thể con người.
(Nhóm thực nghiệm chủ yếu là người già)

Nhiệt độ của trực tràng liên quan chặt chẽ với nhiệt độ cơ thể đã tăng chậm trước khi Jjimjil. (Hiệu quả tốt)
Trong trường hợp của ông già, tổng lượng mồ hôi trở nên ổn định với mức tăng nhẹ, và trong trường hợp của bà già, tổng lượng mồ hôi đã giảm.
Hầu hết huyết áp của mọi người đều giảm. (Hiệu quả tốt)
Nồng độ của lactate máu gây ra mệt mỏi cơ bắp giảm. (Hiệu quả tốt)
Sau thời gian dài sử dụng Jjimjil, tỷ lệ mỡ cơ thể của bà già giảm, nhưng trong trường hợp ông già, không có thay đổi hiệu quả.
Mỗi độ tuổi của con người, khả năng chịu nhiệt đã được tăng lên. (Hiệu quả tốt)
Nhưng, khả năng chống lạnh đã bị giảm. Tuy nhiên, nếu chúng ta kiểm soát thời gian, sức mạnh và sự lặp lại tốt, đặc biệt là khi chúng ta nghỉ ngơi trong phòng băng trong Jjimjil. Nó có thể làm giảm khả năng chống lạnh và thậm chí chúng ta có thể tăng nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách đi Jjimjilbang của Hàn Quốc

Hướng dẫn cách làm của Hàn Quốc: Jjimjilbang trong 5 bước