Hướng dẫn cách làm của Hàn Quốc: Jjimjilbang trong 5 bước

Đến thăm một jjimjilbang (hoặc nhà tắm công cộng) của Hàn Quốc là một trong những trải nghiệm bắt buộc mà không ai nên tránh chỉ đơn thuần là khỏi sự dè dặt, hay sự nhút nhát của bạn. Vì vậy, chuyến thăm đầu tiên của bạn có thể gây nhầm lẫn, vì vậy chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu về bạn ' Sẽ cần phải hành động như một lẽ tự nhiên khi đi au naturel.
Anthony Weineck - Hồ sơ

Anthony rất thích ngâm mình trong nhà Mokyoktang, nhưng sau ba năm jjim jil bang vẫn không chắc chắn phòng ngọc sẽ làm gì cho bạn, ngoài việc đâm vào lòng bàn chân. Chơi các trò chơi cờ bàn trong khu vực chung vẫn là cách yêu thích của anh ấy để dành một buổi chiều Chủ nhật, miễn là có quá nhiều kiddos lao vào.

Các chữ cái màu đỏ dọc đọc Jjimjilbang. Các chữ cái màu đỏ thẳng đứng nói rằng Jjim-jil-bang Điên.
Nếu bạn không biết jjimjilbang là gì thì ồ, bạn đang bỏ lỡ. Về cơ bản, một Jjimjilbang là một nhà tắm công cộng của Hàn Quốc, nhưng ở đó còn nhiều hơn thế. Ý nghĩa của jjimjilbang (찜질방) xuất phát từ jjimjil (찜질), một bồn tắm nước nóng, nhưng bây giờ đề cập đến toàn bộ một nhà tắm luôn bao gồm phòng tắm và khu vực nghỉ ngơi chung được sưởi ấm, và thường bao gồm một loạt các nước nóng khác (hoặc đông lạnh) phòng và khu vực hoạt động. Một số thậm chí có rạp chiếu phim với chỗ ngồi đồ sộ, phong cách.

Và nếu bạn thực sự khó chịu khi tắm chung (nam và nữ riêng biệt), thì nó không bắt buộc. Sẽ có những dấu hiệu về việc bảo bạn ít nhất phải tắm trước khi vào khu vực xã, nhưng nó không giống như bất cứ ai kiểm tra (hoặc thậm chí sẽ chú ý). Bên cạnh đó, bạn là người nước ngoài, bạn có thể đọc được những dấu hiệu đó! Để tránh bit khỏa thân công cộng, chỉ cần thay trực tiếp vào quần áo jjimjilbang của bạn trong phòng thay đồ, sau đó đi tiếp đến khu vực chung.

[ghi chú tiêu đề = Tập đi đâu? Bố align = trung tâm trực tiếp] Thật khó để tìm một khu vực của Hàn Quốc nơi bạn có thể tìm thấy jjimjilbangs. Tuy nhiên, đối với trải nghiệm đầu tiên của bạn, bạn có thể thoải mái hơn khi đi đâu đó quen với người nước ngoài hơn. Dưới đây là ba trong số tốt nhất:

Dragon Hills Spa - Yongsan
Sự lựa chọn phổ biến nhất cho người nước ngoài muốn trải nghiệm jjimjilbang của Hàn Quốc, đó là một chút quá du lịch đối với tôi. Ngoài ra, khi tôi đi, phòng tắm của những người đàn ông bẩn thỉu. Tuy nhiên, mọi người khác dường như khuyên bạn nên đánh giá cao, vì vậy có lẽ tôi là một trải nghiệm đặc biệt. Để đến đó, đi đến ga Yongsan và đi xuống cầu thang chính. Treo bên phải, đi thẳng 100m và nó sẽ ở trước mặt bạn.
Xông hơi ướt - Ga Seoul
Cho đến nay phòng tắm hơi yêu thích của tôi ở Seoul. Vị trí của nó bên cạnh ga Seoul làm cho nó trở thành một nơi hoàn hảo để ngủ trước khi bắt chuyến tàu sân bay vào sáng hôm sau, và nó có các tiện nghi tuyệt vời, bao gồm phòng ngủ thích hợp và phòng tắm tốt nhất mà tôi thấy. Để đến đó, hãy yêu cầu sil bọt (Hồi shi-low-am) tại bàn trợ giúp ở Ga Seoul và họ sẽ hướng dẫn cho bạn (hoặc sử dụng bản đồ này tôi vừa làm).
Spa Land Centum City - Busan
Ah, tốt nhất cho cuối cùng. Tát vào một bên của cửa hàng bách hóa lớn nhất thế giới là nhà tắm tốt nhất thế giới. Phòng tắm thực sự tốt, nhưng nó là khu vực chung thực sự làm cho nó khác biệt. Nước chảy xuống bên ngoài các bức tường kính 4 tầng, và mọi tiện nghi bạn có thể nghĩ đến đều được tìm thấy ở đây. Ồ, đây là nơi có rạp chiếu phim trong đó. Xuống tàu điện ngầm tại ga Centum City và đi theo các biển báo qua cửa hàng bách hóa Shinsegae để đến đó. [/ Note]
Nội thất của một jjimjilbang ở BusanOne của các khu vực chung tại Shinsegae Spa Land
[split_line]

Bước 1: Thanh toán, nhận quần áo
Ở quầy lễ tân, bạn có thể tìm thấy một chiếc bàn với nhiều mức giá khác nhau. Chỉ cần nói là jjimjilbang, người nói với bất cứ ai làm việc ở quầy lễ tân và đảm bảo rằng họ đưa cho bạn một chìa khóa (hoặc, tại những nơi dễ thương hơn, thẻ RFID) để đeo quanh cổ tay bạn. Một số nơi cũng sẽ cung cấp cho bạn quần áo vào thời điểm này. Quần áo và chìa khóa của bạn có thể cũng sẽ được mã hóa màu theo giới tính của bạn. Nếu bạn không nhận được quần áo, hãy đảm bảo giữ cho hóa đơn của bạn tiện dụng, vì họ có thể yêu cầu sau.

Giá nhập học dao động trong khoảng từ 6.000 đến W14.000, tùy thuộc vào nhà tắm, ngày và thời gian trong ngày.

Tại thời điểm này, đàn ông và phụ nữ đi theo con đường riêng của họ, vì vậy hãy chú ý các dấu hiệu cho biết (đàn ông) và (phụ nữ), và đi theo họ. Xin chúc mừng, bạn bên trong!

[split_line]

Bước 2: Cởi giày, vào phòng thay đồ
Tủ khóa giày trong tủ khóa jjimjilbangShoe. Trong trường hợp này, khóa tủ giày cũng sẽ mở tủ khóa phòng thay đồ của bạn. Phép lịch sự của smileyjkl.blogspot.com
Khi bạn đến một khu vực đầy những tủ khóa nhỏ, hãy cởi giày ra và đặt chúng vào một cái. Sẽ có một khu vực để cởi giày của bạn, vì vậy hãy cố gắng không mang chúng trên khu vực được nâng cao hơn thế. Nếu có một chiếc chìa khóa có thể tháo rời trong tủ khóa giày, hãy mang theo bên mình.

Tiếp theo, vào phòng thay đồ và tìm tủ khóa tương ứng với số trên chìa khóa của bạn, sẽ mở nó. Nếu bạn chưa nhận được bất kỳ quần áo nào thì hãy tìm quầy (nó nên ở gần lối vào) và đưa cho anh ấy xem biên lai và chìa khóa tủ giày của bạn.

[split_line]

Bước 3: Tắm, tắm
[ghi chú tiêu đề = hạng Khu vực tắm tắm Align = canh phải Chiều rộng = = 250] Một số trong số nhiều tính năng được cung cấp trong khu vực tắm bao gồm:

Phòng tắm ở nhiệt độ khác nhau
Tắm Mugwort
Tắm muối
Tắm bùn
Tắm lạnh
Xông hơi ướt và khô [/ note]
Nếu bạn lúng túng về việc khỏa thân nơi công cộng thì đây là bit mà bạn sẽ bỏ qua và đi thẳng đến Bước 4. Tuy nhiên, bạn thực sự nên thử nó, ít nhất là một lần.

Mọi người khác, một khi tất cả quần áo của bạn được cất giấu an toàn trong tủ đồ của bạn và bạn có chìa khóa tủ quanh cổ tay / mắt cá chân / phần phụ của sở thích, đó là thời gian để tìm phòng tắm. Tìm những cánh cửa kính ướt át, những dấu hiệu cho biết, hoặc chỉ đi theo những người trần truồng. (Tôi ước tôi có thể bao gồm các bức ảnh, nhưng lấy chúng là không khuyến khích)

Sau khi vào trong, bạn nên tắm trước khi vào bất kỳ phòng tắm hoặc phòng tắm hơi nào. Xà phòng, dầu gội, bàn chải đánh răng & kem đánh răng, vv có sẵn để bán trong phòng thay đồ (W500-W1000). Sau đó, chỉ cần dành thời gian của bạn để thử tất cả các phòng tắm, hồ bơi, phòng tắm hơi và khu vực thư giãn khác nhau.

[ghi chú tiêu đề = Nhóm The Scrub 'align = Bố centre] Nếu bạn cực kỳ táo bạo (và tôi chỉ một lần được thuyết phục làm điều này một lần), bạn có thể lấy một cây chà từ một trong những tiếp viên trong khu vực tắm. Họ rất mạnh mẽ. Theo kinh nghiệm của tôi, các cô gái thích điều này hơn các chàng trai; cá nhân, tôi hơi khó chịu với mức độ chú ý đến một số khu vực nhất định, uh, tế nhị. [/ note]

Bên trong một jjimjilbang của Hàn Quốc Nó có thể trông giống như thế này, mặc dù với ít khăn được định vị nghệ thuật hơn.


[split_line]

Bước 4: Fomentation
Phòng Fomentation của phòng là cách Hàn Quốc dịch khu vực chung của jjimjilbang, và kiểm tra từ điển nhanh chóng cho thấy rằng đó là một chất được sử dụng như một loại thuốc nén hoặc thuốc đắp ẩm ấm.

Dù sao, sau khi bạn tắm xong, và bạn đã quay trở lại tủ đồ của mình để mặc quần áo mà jjimjilbang đã cung cấp cho bạn, hãy làm theo các dấu hiệu cho biết fomentation, hay, vào khu vực chung, unisex. Nó có thể ở trên một tầng khác hoặc chỉ thông qua một số rèm treo.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một hoặc một số khu vực mở lớn trông giống như thế này:

Bên trong một jjimjilbang

dẫn đầu khu vực trung tâm này có thể là bất kỳ số lượng phòng, bao gồm:

[một nửa]

Nhà hàng
Tắm hơi - muối, đất sét, ngọc bích, vv
Phòng băng
Phòng ngủ (thường chia nam / nữ và ngáy / không ngáy)
Phòng bóng bàn [/ one_half] [one_half_last]
Phòng PC (PC bang)
Phòng hát (noraebang)
Phòng chiếu phim / TV
Phòng họp hoặc sự kiện
Phòng tập thể dục / phòng tập thể dục [/ one_half_last]
Nó hoàn toàn có thể dành trọn một ngày trong các lĩnh vực này; Người Hàn Quốc đến đây một thời gian xa nhà, đến một mình, với gia đình hoặc như những cặp vợ chồng. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là nó có thể trở nên khá bận rộn vào cuối tuần, và trẻ em có xu hướng được tự do chạy xung quanh khá nhiều không bị hạn chế, điều này có thể gây khó chịu nếu bạn tìm kiếm một khoảng thời gian yên tĩnh.

[split_line]

Bước 5: Rời đi
Khi bạn đã sẵn sàng để rời đi, chỉ cần quay trở lại phòng thay đồ và mặc lại quần áo đường phố của bạn (tôi muốn thay quần áo với tôi để tôi không phải mặc quần áo bẩn sau khi tắm xong), ném quần áo jjimjilbang của bạn vào thùng được cung cấp.

Sau đó, chỉ cần phục hồi giày của bạn và đi ra ngoài, cố gắng không bị sốc khi bạn nhận ra bạn đã dành bao nhiêu thời gian ở đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Jjim jil Bang là gì

Hướng dẫn cách đi Jjimjilbang của Hàn Quốc